TÌM KIẾM BÀI BÁO (108)
STTThông tin bản thảo
1

Hoạt động xuất bản tại Thành phố Hồ Chí Minh: thực trạng và giải pháp

Với định hướng phát triển sự nghiệp xuất bản là lĩnh vực hoạt động tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân...

Tác giả: Nguyễn Lê Vân

Từ khóa: hoạt động xuất bản thực trạng giải pháp Thành phố Hồ Chí Minh

2

Một số đặc sắc của nghệ thuật sử dụng từ Hán-Việt trong Quốc âm thi tập (Nguyễn Trãi)

Quốc âm thi tập là một trong những tác phẩm tiêu biểu của thơ ca trung đại Việt Nam. Tác phẩm không chỉ mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử mà còn thể hiện sự giao thoa giữa các nền văn hóa, đặc biệt là...

Tác giả: Vũ Thị Ngọc Kim

Từ khóa: Nghệ thuật từ Hán Việt Quốc âm thi tập thơ văn Nguyễn Trãi

3

Ứng dụng phần mềm Carsim vào giảng dạy học phần “Tính toán ô tô” cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô - Trường Đại học Vinh

Bài báo trình bày việc tích hợp phần mềm mô phỏng động lực học phương tiện CarSim vào giảng dạy học phần Tính toán ô tô cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tại Trường Đại học Vinh. Quy trình...

Tác giả: Lương Ngọc Minh, Nguyễn Bá Uy, Bùi Hà Phan

Từ khóa: Tính toán ô tô nâng cao chất lượng dạy học phần mềm CarSim đánh giá sinh viên

4

Thực trạng giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Nghiên cứu khảo sát 102 giáo viên và 105 phụ huynh có con đang học tại các trường tiểu học ở tỉnh Quảng Bình nhằm tìm hiểu thực trạng triển khai giáo dục giới tính trong nhà trường và gia đình. Kết...

Tác giả: Nguyễn Minh Giang

Từ khóa: Giáo dục giới tính học sinh tiểu học tỉnh Quảng Bình Việt Nam

5

Nghiên cứu dựa trên khối liệu về các lỗi diễn đạt trong bài viết luận IELTS

Nghiên cứu này nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của các lỗi diễn đạt đến điểm số trong bài viết IELTS Writing Task 2 của người học tiếng Anh tại Việt Nam. Mục tiêu chính là phân tích cách các lỗi về...

Tác giả: Hiền Thị Mai

Từ khóa: Bài viết luận IELTS lỗi diễn ngôn tính mạch lạc tính liên kết viết học thuật

6

Ứng dụng phương pháp dạy học theo nhiệm vụ trong đào tạo tiếng Anh thực hành

Nghiên cứu này đánh giá hiệu quả của phương pháp dạy học theo nhiệm vụ (Task-Based Language Teaching - TBLT) trong việc nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thực hành của người học tại các trung tâm...

Tác giả: Nguyễn Thị Nguyệt Hà, Phạm Ngọc Huyền

Từ khóa: dạy học theo nhiệm vụ kỹ năng giao tiếp giáo dục ngoại ngữ Việt Nam

7

Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán của học sinh phổ thông: Tiếp cận EFA

Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học Toán của học sinh phổ thông. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 252 giáo viên Toán tại nhiều...

Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Trần Thị Tuyết Mai

Từ khóa: Năng lực sử dụng công cụ phân tích nhân tố khám phá giáo viên Toán

8

Tư duy lại về đào tạo giáo viên trong kỷ nguyên chuyển đổi số: minh chứng từ Trường Đại học Đồng Nai, Việt Nam

Quá trình số hóa nhanh chóng trong giáo dục đã đòi hỏi một sự thay đổi căn bản trong các chương trình đào tạo giáo viên trên toàn thế giới. Những nhà giáo tương lai không chỉ cần có kiến thức chuyên...

Tác giả: Loan Thi Nguyen

Từ khóa: Đào tạo giáo viên chuyển đổi số công nghệ giáo dục Trường Đại học Đồng Nai nhà giáo tương lai

9

Thực nghiệm trò chơi chỉnh âm cho trẻ 3-6 tuổi sau phẫu thuật vá khe hở môi - vòm miệng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đã có nhiều nghiên cứu về cách thức điều trị, hỗ trợ ngữ âm góp phần giúp cho trẻ bị khe hở môi - vòm miệng có thêm cơ hội hòa nhập với cuộc sống bình thường. Tuy vậy, những nghiên cứu về hiệu quả của...

Tác giả: Nguyễn Hoa Phương, Phạm Trần Thụy Khuê

Từ khóa: Trẻ 3-6 tuổi hở môi - vòm họng trò chơi chỉnh âm.

10

Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img